Breaking News

Nguyên nhân và cách xử lý mụn cho người trưởng thành

Mụn không chỉ là vấn đề tuổi teen. Kể cả đã qua tuổi trưởng thành người ta vẫn có thể gặp vấn đề về mụn.

Bạn có thể lên đại học rồi và có mụn, khi mà tuổi này bạn bè của bạn đã thoát khỏi những tình trạng đáng ghét này rồi. Và bạn không dám ra khỏi nhà gặp gỡ bạn bè vì điều đó ư?
Không cần phải như vậy. Sau đây là các bước có thể giúp bạn biến đổi làn da mình ở mọi lứa tuổi.


Nguyên nhân của tình trạng mụn tuổi trưởng thành?

Có nhiều lý do khiến làn da bạn biểu tình khi bạn đã qua tuổi 18. Căng thẳng hay những thay đổi về lượng hoc-mon, như là thời kì mãn kinh hoặc chuyển đổi ngừng thuốc tránh thai, đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Một số loại thuốc, bao gồm lithium, thuốc chống động kinh, corticosteroids, cũng gây ra mụn.
Bác sĩ da liễu có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân trực tiếp khiến mụn tung hoành trên da bạn. Trong một số trường hợp, nó còn liên quan đến các điều kiện sống khác.
Cách chăm sóc da hàng ngày
“Làm sạch da hàng ngày là vô cùng an trọng” – bác sĩ da liễu Doris Day của Bệnh viện Lenox Hill, New York cho biết. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Rửa mặt không quá 2 lần một ngày.
- Dùng nước lạnh hoặc ấm và sữa rửa mặt nhẹ nhàng cho da.
- Dùng tay bạn, một chiếc khăn bé, hoặc một bàn chảy làm sạch trong 30 giây.
- Không chà xát khi da khô.
Các loại sản phẩm bạn có thể sử dụng để hạn chế mụn bao gồm:
Sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt rửa sạch bụi bẩn, lớp trang điểm và ô nhiễm môi trường bám trên da mặt bạn. Một loại sữa rửa mặt tốt sẽ khiến cho các sản phẩm chăm sóc da tác động tốt hơn đến làn da. Hãy chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tẩy rửa quá mạnh cho da.

Các loại kem và dung dịch không cần chỉ định của bác sĩ. Chúng có thể giúp làm sáng da và giảm nếp nhăn. Nhiều sản phẩm được làm từ lưu huỳnh tốt cho việc điều trị nốt mụn nếu bạn sử dụng đúng cách và đều đặn.

Mỹ phẩm. Một số loại mỹ phẩm chứa axit salicylic giúp chống lại mụn. Bạn có thể tìm những loại sản phẩm chăm sóc da mà trên nhãn hiệu có ghi thành phần noncomedogenic (nghĩa là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông) hoặc non-acnegenic (không gây mụn).

Thuốc kê theo toa. Các loại thuốc ảnh hưởng đến nội tiết tố, như thuốc tránh thai, cũng có thể kiểm soát mụn. Bạn cũng có thể thảo luận về thuốc kháng sinh với bác sĩ da liễu. Họ sẽ giúp bạn đối phó với vấn đề huyết áp cao, nhằm điều trị mụn. Có những loại thuốc chỉ được kê theo chỉ định của bác sĩ, nhưng bạn không thể sử dụng chúng nếu đang mang thai hoặc có dự định tránh thai.

Các giải pháp công nghệ cao. Ánh sáng trị liệu, hay PDT, sử dụng các tia lase để điều trị mụn. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng phương pháp này gây đau rát. Ngoài ra, liệu pháp hút chân không cũng làm việc với ánh sáng. Cả hai tùy chọn còn có thể khá tốn kém.
Và đặc biệt, đừng bao giờ cố gắng nặn những nốt mụn.

Bài viết kỳ trước: Những Lưu Ý Để Nhổ Lông Nách Không Bị Thâm Cho Các Nàng

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến