Breaking News

Giúp cơ thể tự sản sinh Collagen bằng cách nào


Collagen là một loại protein được sản xuất bởi các tế bào trong cơ thế, có chức năng liên kết da và giữ cho da săn chắc, đàn hồi.

Khi còn trẻ, da có khả năng liên tục tái tạo tế bào mới, chính vì thế da của trẻ em trông luôn đầy đặn và căng mịn. Càng về lâu, sự sản sinh collagen của da ngày càng chậm lại. Thêm vào đó, collagen trong cơ thể lại dễ dàng bị hư hại bỏi tác động của ánh nắng mặt trời hoặc những thói quen xấu thường ngày, khiến cho làn da lão hóa và chảy xệ, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Để khắc phục tình trạng này, nhiều chị em lên chế độ chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ collagen tươi hoặc uống bổ sung viên collagen với chi phí khá cao.

Tuy nhiên, chúng ta còn rất nhiều biện pháp để bảo vệ da và thúc đẩy giúp da tự sản sinh collagen. Thebol xin bật mí đến chị em những phương pháp đơn giản, không tốn kém mà lại vô cùng hiệu quả.


1. Bổ sung vitamin C 

Tạp chí Dinh Dưỡng Hoa Kỳ đã thực hiện một bài nghiên cứu và chỉ ra kết quả: những phụ nữ trên 40 thực hiện chế độ ăn hằng ngày với các thực phẩm giàu vitamin C, có làn da khỏe và ít nếp nhăn hơn những phụ nữ có chế độ ăn bình thường.

Vitamin C có nhiều trong trái cây có vị chua như: cam, chanh, cà chua, kiwi…, các rau củ màu cam, đỏ: cà rốt, khoai lang, ớt chuông… các lọai rau có màu xanh đậm như rau cải, rau mầm, súp lơ xanh… Ngoài ra, nên sử dụng sản phẩm chăm sóc cơ thể  có bổ sung Vitamin C để khuyến khích da sản sinh collagen.

2. Ngưng tiếp xúc với khói thuốc 

Khói thuốc lá khi xâm nhập vào trong cơ thể sẽ làm sản sinh ra enzyme Matrix Metalloproteinases (MMPs) gây tổn thương và đứt gãy các dây collagen trong da. Việc hút thuốc hoặc thường xuyên hít phải khói thuốc sẽ làm cho da bạn lão hóa một cách nhanh chóng.

3. Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời thường xuyên sẽ đẩy nhanh tình trạng lão hóa da. Tia UVA và UVB tác động sâu vào bên trong  gây hư tổn cấu trúc dây collagen. Hãy bảo vệ da bằng cách sử dụng các loại mỹ phẩm có thành phần chống nắng SPF từ 15-30, che chắn da cẩn thận khi ra đường.

4. Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp da già cỗi bên ngoài, giúp thúc đẩy quá trình làm mới tế bào da và các collagen. Nên thực hiện việc tẩy da chết 2 lần một tuần và sau đó đừng quên che chắn để bảo vệ lớp da mới.

5. Kiêng đồ ngọt

Việc ăn quá nhiều đường hằng ngày có rất nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe  và sắc đẹp. Lượng đường dư trong cơ thể sẽ gây ra “phản ứng Glycation” và hấp thu lipid, acid nucleic và protein trong quá trình phản ứng này. Protein mất đi đồng nghĩa với việc hao hụt collagen, dẫn tới quá trình lão hóa nhanh chóng.

6. Sử dụng nguồn đạm thực vật


Trong cơ thể phụ nữ luôn sản sinh ra nội tiết tố nữ (estrogen) giúp giữ các sợi collagen khỏe mạnh cho da căng mịn. Đến giai đoạn mãn kinh, lượng estrogen sút giảm khiến làn da chảy sệ và xuất hiện các nếp nhăn. Trong đạm thực vật có chứa hàm lượng estrogen dồi dào có thể bù đắp lượng tiết tố đã mất để giữ da căng mịn tươi trẻ. Các loại đậu và hạt như đậu nành, đậu xanh, hạt hướng dương, hạt mè và các loại rau có màu xanh đậm là những thực phẩm có chứa hàm lượng đạm thực vật tuyệt vời.

7. Mát – xa cơ thể

Mát xa da mặt và cơ thể hàng ngày sẽ giúp sản sinh collagen, kích thích các tuyến bạch huyết thúc đẩy da căng mịn đàn hồi. Nếu không có thời gian đến các spa làm đẹp, bạn nên thực hiện các động tác mát xa nhẹ nhàng mỗi khi làm việc căng thẳng và trước khi ngủ, hiệu quả sẽ rõ rệt sau một thời gian ngắn.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến