Breaking News

Những cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản hiệu quả tại nhà

Sữa chua không chỉ là sản phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp chị em phụ nữ chăm sóc sắc đẹp cho bản thân. Để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ, sau đây Vbeauuty sẽ chia sẻ những cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản hiệu quả tại nhà để mọi người cùng tham khảo nhé!

Công dụng của sữa chua

nhung-cach-lam-trang-da-bang-sua-chua-don-gian-hieu-qua-tai-nha

Sữa chua được làm từ sữa tạo ra bằng phương pháp lên men tự nhiên. Sữa chua chứa nhiều các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Sữa chua giúp chúng ta:
  • Hỗ trợ tiêu hóa 
  • Tăng khả năng miễn dịch giúp ngăn ngừa một số bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng,...
  • Giúp giảm béo nhờ có nhiều canxi
  • Ngăn ngừa huyết áp cao
  • Giảm hàm lượng cholesterol trong máu
  • Bảo vệ răng miệng
  • Cung cấp canxi giúp xương và răng chắc khỏe hơn.
  • Chăm sóc và bảo vệ làn da

Công thức làm trắng da bằng sữa chua do Vbeaauty sưu tầm

Làm trắng da bằng sữa chua và mật ong

nhung-cach-lam-trang-da-bang-sua-chua-don-gian-hieu-qua-tai-nha-1

Mật ong là được coi như một "thần dược" của thiên nhiên. Nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất hữu ích chăm sóc làn da cho phái đẹp. Mật ong có tác dụng dưỡng da, làm căng da, tăng độ đàn hồi giúp da dẻ luôn trắng sáng, mịn màng. Vì vậy khi chúng ta kết hợp sữa chua và mật ong sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp cực kì tốt.

Để thực hiện mặt nạ làm trắng da bạn chỉ cần lấy 1 thìa cà phê sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó, trộn nguyên liệu trên vào một cái bát nhỏ cho đến khi hỗn hợp sền sệt là được. Tiếp theo, bạn rửa mặt sạch với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên mặt, chờ trong 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước. Hỗn hợp này sẽ loại bỏ các lớp dầu, cặn bã trên da giúp da tươi sáng hơn. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để bạn có được làn da như mong muốn.

Làm trắng da bằng sữa chua và trứng gà

nhung-cach-lam-trang-da-bang-sua-chua-don-gian-hieu-qua-tai-nha

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, B2, B3, protein và kẽm. Sự kết hợp giữa sữa chua và lòng đỏ trứng gà trong công thức đều có tác dụng làm da trắng sáng, giữ ẩm đồng thời trị mụn rất hiệu quả.

Để tạo hỗn hợp, bạn 1 thìa cà phê sữa chua không đường trộn với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh tan nguyên liệu cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ. Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt bằng nước cho sạch.  Ngay sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ cảm thấy da mình mềm mại và sạch sẽ bất ngờ.

Làm trắng da bằng sữa chua và bột nghệ

nhung-cach-lam-trang-da-bang-sua-chua-don-gian-hieu-qua-tai-nha-3

Nếu bạn thuộc da khô, bị mụn hay có nhiều vết thâm thì phương pháp làm trắng da bằng sữa chua và bột nghệ sẽ làm bạn phải bất ngờ. Nghệ có tác dụng dưỡng trắng da, trị mụn, giảm thâm nám, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ sẹo. Công dụng hữu hiệu của nghệ được công nhận bởi các chuyên gia nghiên cứu và chính những người đã từng sử dụng. Chăm sóc da bằng mặt nạ sữa chua, bột nghệ giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi ngày dài.

Chỉ với 1/2 hộp sữa chua không đường, 2 thìa cà phê bột nghệ cho vào bát nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm, lấy khăn thấm cho khô nước. Thoa hỗn hợp lên mặt đều khắp mặt, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong vòng 15 phút. Sau  15 phút, bạn rửa sạch mặt với nước. Áp dụng đều đặn hàng tuần để có kết quả như mong muốn.
Lưu ý: Hỗn hợp làm trắng da bằng sữa chua và bột nghệ chỉ bảo quản và sử dụng được tối đa trong 1 tuần. Bạn nên làm hỗn hợp mới sau khi đã quá 1 tuần.

Qua những cách làm trắng da bằng sữa chua đơn giản hiệu quả tại nhà, Vbeauuty chúc các bạn sẽ sớm sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mình hằng mong ước.



Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến