Breaking News

Tạm biệt "violong", da còn láng mịn như em bé với công thức cạo lông tại nhà

Hỗn hợp tẩy lông này sẽ giúp hạn chế lông mọc ngược.

Cạo lông không đúng cách có thể gây ngứa, rát, ngoài ra còn có thể gây nên lông mọc ngược. Nếu bạn chọn cách làm sạch lông là cạo bằng dao thì điều bắt buộc để bảo vệ da khỏi bị kích ứng. Khi dao cạo đi qua lớp da trên cùng, kem cạo râu sẽ làm mềm lông và các nang lông nuôi dưỡng chúng. Bạn có thể tạo một công thức tại nhà để giữ cho da mềm mại khi cạo râu.

Tạm biệt "violong", da còn láng mịn như em bé với công thức cạo lông tại nhà - 1

Đối với xà phòng cạo râu, việc sử dụng sản phẩm tạo ra độ lướt nhẹ hoặc dễ dàng di chuyển trên da quan trọng hơn nhiều so với một lớp bọt lớn. Nói cách khác, chìa khóa của kem cạo râu bảo vệ là ở tính trơn của công thức, cho phép dao cạo loại bỏ lông khỏi nang lông với càng nhiều dầu nhờn càng tốt. Điều này sẽ ngăn ngừa kích ứng da, bao gồm vết sưng do dao cạo và da khô, đóng vảy do cạo râu.

Để chống lại tình trạng lông mọc ngược là một loại trà chống oxy hóa mạnh được gọi là rễ cỏ thi, hoặc Achillea millefolium. Người hùng chiến tranh cổ đại, Achilles, người đã sử dụng cỏ thi để chữa trị vết thương cho binh lính của mình. Theo một nghiên cứu được công bố bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, rễ cỏ thi có thể làm tăng sản xuất nguyên bào sợi , cho phép các mô liên kết tái tạo và làm dịu chứng viêm. Lưu ý rằng khi uống, trà rễ cỏ thi có liên quan đến sẩy thai, vì vậy nếu bạn đang mang thai, hãy tránh sử dụng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu không có rễ cỏ thi, bạn có thể dùng hoa cúc để thay thế cũng có khả năng chống oxi hóa cao.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chế một công thức dạng thanh mà bạn sử dụng làm xà phòng cạo râu. Đây là một công thức xà phòng siêu béo, có nghĩa là còn sót lại dầu thực vật trong xà phòng sau khi phản ứng kết thúc, là một công thức dưỡng ẩm tuyệt vời.

Thành phần

  • Trà cỏ thi hoặc trà cúc
  • Dung dịch kiềm, hoặc xà phòng lỏng
  • Dầu dừa
  • Dầu cọ
  • Dầu ô liu
  • 1 chút tinh dầu (thử pha trộn giữa 21 gam chanh và 7 gam tinh dầu cây trà)
  • 1 chút đất sét bentonite

Tạm biệt "violong", da còn láng mịn như em bé với công thức cạo lông tại nhà - 2

Phương pháp

1. Pha một mẻ trà đậm đặc. Mang găng tay nặng và kính bảo vệ để rót dung dịch kiềm vào trà thật chậm. Kiểm tra nhiệt độ và đợi cho đến khi 110 độ F. Tăng tốc quá trình bằng cách làm lạnh nồi trong chậu nước đá.

2. Khi hỗn hợp dung dịch kiềm ở khoảng 110 độ F, bắt đầu đun chảy tất cả các loại dầu thực vật của bạn với nhau ở nhiệt độ khá thấp.

3. Khi cả hai nồi ở nhiệt độ khoảng 97 độ F (chúng chỉ cần gần nhau, không cần chính xác) đổ hỗn hợp dung dịch kiềm vào dầu. Đảm bảo mang đồ an toàn và luôn đổ dung dịch kiềm vào dầu, không bao giờ làm ngược lại. Xin lưu ý dung dịch kiềm cực kỳ nguy hiểm cho da và nguy hiểm cho mắt. Nếu nó dính vào da hoặc mắt của bạn, hãy sử dụng giấm để trung hòa chứ không phải nước.

4. Trộn các thành phần kết hợp bằng máy xay sinh tố dạng que cho đến khi hỗn hợp đặc.

5. Thêm tinh dầu và đất sét bentonite và khuấy kỹ.

6. Đổ hỗn hợp vào các hộp đựng kem rỗng.

7. Sau ba ngày, lấy ra khỏi hộp đựng và để nơi ấm và khô trong hai tuần trước khi sử dụng. Điều quan trọng là để các thanh xà phòng khô và cứng lại trước khi sử dụng. Sau khi đóng rắn, xà phòng có thể được cắt thành từng lát vừa vặn với bàn tay của bạn. Không cần dùng chất bảo quản, mặc dù hãy nhớ bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Tạm biệt "violong", da còn láng mịn như em bé với công thức cạo lông tại nhà - 4

Làn da láng mịn, không "violong".

Tự làm kem cạo râu dầu ô liu

Thành phần

  • Thanh xà phòng
  • 2 đến 3 muỗng canh dầu ô liu
  • 8 giọt tinh dầu oải hương
  • Thêm hai giọt dầu mặt vào kem cạo râu tự làm của bạn để chữa trị làn da khô...

Phương pháp

1. Bào thanh xà phòng, trộn trong dầu ô liu. Trộn đều các nguyên liệu cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Thêm nước nếu cần nếu cần.

2. Nhỏ giọt tinh dầu oải hương.

kem cạo râu đã được hoàn thành. Không cần chất bảo quản, mặc dù vậy hãy bảo quản sản phẩm trong lọ thủy tinh.

Sau khi cạo râu, bạn có thể dùng hoa cúc tự làm để làm dịu da. Bạn đắp một miếng gạc ngâm trong nước hoa cúc lạnh lên da.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến