Breaking News

Cách chăm sóc da hiệu quả cho người “chăm ngồi” máy tính

Thực tế chứng minh những người ngồi máy tính quá nhiều thì da mặt sẽ nhanh “xuống cấp” và lão hóa. Vậy làm thế nào để cách chăm sóc da hiệu quả khi bạn phải ngồi nhiều giờ trong văn phòng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Cách chăm sóc da hiệu quả cho người “chăm ngồi” máy tính 1
Máy tính sẽ phát ra các bức xạ tác động trực tiếp tới làn da của các bạn giúp cho da bị mất nước gây khô da, da chuyển màu vàng, sản sinh ra các nếp nhăn. Da mất dần độ ẩm và mức độ ảnh hưởng đó càng ngày càng lớn nếu như các bạn kéo dài tình trạng tiếp xúc với máy tính.
Không chỉ vậy, ngồi máy tính quá lâu còn gây ra ảnh hưởng tới mắt của bạn khiến thị lực giảm, khô mắt. Bộ phận da quanh vùng mắt dễ bị lão hóa tạo thành các vết chân chim. Để tránh khỏi những tác hại do máy tính gây ra cho làn da và đôi mắt, bạn hãy chú ý những điều sau:

Nắm vững nguyên tắc bảo vệ da

Mỗi ngày khi thức dậy bạn phải thực hiện đầy đủ những bước chăm sóc da, tuyệt đối không được làm qua loa. Sau khi rửa sạch da mặt, các bạn hãy bôi một lớp kem giúp giữ ẩm và bảo vệ da khỏi các bức xạ của máy tính.
Cách làm này vừa giúp bạn có thể giữ được lượng nước và độ ẩm cần thiết. Đồng thời có thể ngăn chặn sự phát triển của các sắc tố đen.
Nếu các bạn nghĩ rằng chỉ có ban ngày ra đường mới nên chăm sóc để bảo vệ da thì các bạn đã nhầm. Việc chú ý chăm sóc da buổi tối cũng rất tốt trong việc giúp da khỏe hơn khi làm việc cùng với máy tính.
các bạn nên chọn loại kem có độ ẩm cao và các vitamin E để ngăn chặn sự lão hóa, giúp da căng mịn. Và tất nhiên, khi phải làm việc với cường độ cao, các bạn sẽ chịu ít hơn những ảnh hưởng của tia bức xạ.
Trước khi đến công sở, hãy tạo một “lớp chắn” bảo vệ da bằng cách bôi kem dưỡng da lên mặt, quanh cổ và tay; sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt để ngăn ngừa mất nước, sưng phồng mắt và mí mắt.
Bật mí nguyên tắc chăm sóc da cho chị em ngồi máy tính nhiều

Làm sạch da tận gốc


Có 3 bước để làm sạch da, mỗi tối khi da còn khô, các bạn hãy dùng nước hoa hồng tẩy sạch những bụi bẩn và giúp cân bằng độ ẩm cho da. Các bạn cũng có thể dùng một bát nước nóng, sau đó hãy cúi sát mặt xuống cho hơi nước bốc lên.
biện pháp này làm cho những chất cặn bã theo mồ hôi toát hết ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cũng bạn không nên sử dụng thường xuyên cách làm này vì thế nó có thể làm cho lỗ chân lông to ra.
Mỗi lần ngồi trước màn hình máy tính, bạn hãy dùng kính chắn giúp bảo vệ mắt. Lớp kính này sẽ phần nào ngăn không cho các tia bức xạ tác động tới cơ thể.

Bảo vệ mắt

Thường xuyên tiếp xúc với máy tính sẽ giúp cho mắt của các bạn bị khô vì thế thiếu nước. Nếu để ổn định sẽ dẫn đến tình trạng bị lão hóa gây nên các vết chân chim. Vậy phải làm thế nào để có thể tránh khỏi tình trạng trên?
Hãy sử dụng kem dưỡng dành riêng cho vùng mắt. Trong loại kem dưỡng này có chứa không ít thành phần khoáng vật và thực vật từ thiên nhiên giúp bảo vệ vùng da quanh mắt. Hơn nữa, bạn phải thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt để giúp đôi mắt không bị căng thẳng khi tiếp xúc với máy tính.
Mỗi khi làm việc mà thấy mắt bị cay, tức là mắt của các bạn đã không được khỏe mạnh. Thế nên hãy dừng ngay công việc và dành khoảng vài phút cho đôi mắt thư giãn.
Trên đây Vbeauuty đã chia sẽ đến các bạn những cách chăm sóc  da hiệu quả cho người “chăm ngồi” máy tính. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến