Breaking News

Tổng hợp những thói quen xấu mỗi ngày trực tiếp gây hại làn da

Làn da trắng mịn màng, săn chắc là điều bạn gái chúng mình luôn mong muốn được sở hữu. Thế nhưng, có rất nhiều thói quen xấu mỗi ngày trực tiếp gây hại làn da mà các bạn vô tình không để ý đến.
Thói quen đó là gì? Hãy cùng Vbeauuty thảo luận về về vấn đề thú vị này nhé!
thói quen xấu mỗi ngày trực tiếp gây hại làn da 2

1. Rửa mặt quá kỹ vào buổi sáng

Thời gian ngủ là lúc da sản sinh collagen và cân bằng lại nồng độ pH trên bề mặt da. Vì thế, nếu chúng ta chà xát khuôn mặt quá kĩ vào sáng hôm sau sẽ biến mất phần nào lớp bảo vệ rất tốt cho bề mặt da, khiến da rất nhanh khô, tróc, nẻ và nặng hơn là còn đẩy nhanh khiến da lão hóa.
Do vậy, buổi sáng chúng ta nên dùng những dung dịch sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ. Đối với làn da nhạy cảm, chỉ cần sử dụng nước sạch để rửa mặt là được.

2. Không cần thoa mỹ phẩm chống nắng

Bạn nữ không nên nghĩ rằng trời không thấy nắng sẽ cho làn da được “tự do” mà chẳng cần che chắn. Sự thực là các tia UV vẫn làm hại tới làn da của chúng ta. Chính vì thế, chăm sóc và bảo vệ làn da chúng ta bằng việc thoa hằng ngày các kem dưỡng có chỉ số chống nắng SPF (ít nhất 15) và PA (ít nhất ++) để giúp bạn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.

3. Tẩy trang qua loa

Hằng ngày bạn đa phần đều make -up. Thời gian buổi tối các bạn chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường, đó là một sai lầm. Chính xác là, sữa rửa mặt chẳng có khả năng giải quyết hoàn toàn lớp trang điểm ở trên khuôn mặt.
Cách thức đúng là chúng ta nên mua và dùng sản phẩm tẩy trang chuyên biệt để lau sạch lớp mỹ phẩm trang điểm, sau đó mới làm sạch da mặt lại với sữa rửa mặt thường dùng và lau sạch bằng dung dịch nước hoa hồng để làm sạch nhiều dị phẩm còn sót lại ở trên khuôn mặt.

4. Chẳng quan tâm bảo vệ da vùng cổ

Vùng da cổ nói lên tuổi tác của chị em phụ nữ rõ ràng nhất và thực tế là khó giấu giếm. Để chăm sóc vùng da cổ, bạn hạn chế dùng quá nhiều và liên tục nước hoa ở vùng này. Nên giải quyết tế bào da bị sừng hóa, sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, kem chống nắng có SPF tối thiểu 30 và mát-xa khu vực cổ.
thói quen xấu mỗi ngày trực tiếp gây hại làn da 2

5. Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thất thường

Món ăn nhanh, thức ăn khuya, stress… là yếu tố tác động xấu tới vẻ đẹp của da. Độ tuổi càng nhiều, các bạn càng phải ít dùng thực phẩm nấu nướng sẵn, tốt nhất đừng ăn nhiều, ăn nhanh.
Tốt nhất chị em phụ nữ sử dụng chế độ ăn ít béo, thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Thói quen sống lành mạnh, điều độ sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, vì lúc bạn ốm quá hay là quá nặng đều chẳng tốt cho sức khỏe làn da.

6. Uống ít nước

Nước được ví như là “thần dược” nâng cao sức khỏe và vẻ đẹp làn da bởi lẽ nó hỗ trợ cơ thể chúng ta bài trừ độc tố, bồi bổ chất dịnh dưỡng và giúp tất cả hệ cơ quan ở trong cơ thể làm việc hiệu quả.
Chính vì lẽ đó, phái đẹp cần tập cho bản thân thói quen uống từ 2 – 2,5 lít nước trong ngày, chia đều vào những khoảng thời gian trong một ngày.
Cung cấp thông tin thêm cho phái đẹp là nên uống nước ấm (nhiệt độ khoảng 30 độ C) rất tốt cho sức khỏe hơn dùng nước lạnh.
Đặc biệt, chị em phụ nữ cũng nên dùng thêm những loại trà thảo mộc, nước ép trái cây tươi, rau xanh… đều là những nguyên liệu hữu ích giúp các bạn giảm bớt da lão hóa sớm đầy nếp nhăn, chảy xệ.

7. Chạy theo những sản phẩm dưỡng da đắt tiền

Các bạn nữ thường cho là, cứ dùng sản phẩm mắc tiền thì tốt cho làm da nhất. Chính xác là, muốn dùng sản phẩm làm đẹp, bạn phải hiểu loại da của bản thân là gì nhé! Lúc ấy, sản phẩm sẽ phát huy hết tính năng và dưỡng làn da chị em phụ nữ tốt nhất.
Làm sạch bề mặt da là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quy trình chăm sóc và bảo vệ da tuy nhiên rất ít bạn cũng biết cách thức làm đúng việc đó.

Bài viết tổng hợp những thói quen xấu mỗi ngày trực tiếp gây hại làn da, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ thành công.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến