Breaking News

Tất tần tật mẹo chăm sóc da mùa đông

Mùa đông tới cũng là lúc các vùng da trên cơ thể như da mặt, da người, môi, bàn tay, bàn chân có dấu hiệu khô, thậm chí nứt nẻ. Vậy đâu là mẹo chăm sóc da mùa đông tốt nhất, giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng bất chấp thời tiết.

Những mẹo chăm sóc da từ A tới Z đơn giản.

cham-soc-da-mat-vao-mua-dong

Da mặt

Bạn có biết, hàng này da mặt chúng ta phải đối mặt và tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại từ bên ngoài như môi trường ô nhiễm, khói bụi, hóa chất, nắng mưa…chính vì vậy, bạn cần có một chế độ chăm sóc tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da mùa đông để da không bị khô, nứt nẻ.  Thường xuyên sử dụng dưỡng ẩm, kem chống nắng và tẩy da chết đều đặn chính là cách dưỡng da hiệu quả để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt cũng như  cơn gió hanh khô.

Vùng da xung quanh mắt

Khi mùa đông tới, vùng da mắt của bạn thường bị khô và có những triệu trứng ngứa ngáy. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng các loại dung dịch nhỏ mắt để giữ ẩm cho mắt, ngoài da, nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để bôi lên vùng da mắt.
Lưu ý, mỗi khi đi ra ngoài, bạn nên mang theo kính để bảo vệ mắt khỏi những tia cực tím cũng như khói bụi bên ngoài.

Môi

Môi là bộ phận không có tuyến dầu, chính vì vậy khi mùa đông cũng là lúc bạn phải đối diện với tình trạng môi khô, nứt nẻ. Để có thể bảo vệ đôi môi một cách tốt nhất, bạn nên uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm, tẩy tế bào chết cho môi, dùng dưỡng ẩm bằng tinh chất dầu ô liu, mật ong hoặc một chút bơ cũng có thể khiến môi bạn không bị khô.
cách chăm sóc da mùa đông 1

Da tay và chân

Nếu muốn có một làn da mềm mại, mịn màng điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm. Để da tay, da chân không bị khô trong mùa đông, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân 2 lần/ngày.
Bạn có thể mát xa tay chân bằng dầu ô liu, dầu hạnh nhân cũng là một cách chăm sóc da mùa đông hiệu quả.

Bàn chân và gót chân

Mùa đông cũng là thời điểm khiến cho da ở bàn chân và gót chân của bạn bị khô, bong tróc và nứt nẻ. Để ngăn ngừa và khắc phục hiện tượng này, bạn cũng cần có chế độ chăm sóc đặc biệt như tẩy da chết 1-2 lần/ tuần, giữ ẩm cho da bàn chân và gót chân bằng các loại kem dưỡng ẩm.
Trên đây là những mẹo chăm sóc da mùa đông an toàn, đơn giản nhưng lại có công dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trang da khô, nứt nẻ và lão hóa nhanh vào mùa đông.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến