Breaking News

Bạn cần biết thành phần này để trẻ hóa làn da già nua, lão hóa, nhăn nheo

Dưỡng chất có trong một số sản phẩm dưỡng da này có thể là cứu cánh cho làn da thâm nám, xỉn màu của bạn.

Bạn cần biết thành phần này để trẻ hóa làn da già nua, lão hóa, nhăn nheo - 1
Ai cũng biết retinol giúp trị nhăn da hiệu quả, nhưng...
Không phải tất cả retinoids đều được tạo ra như nhau. Và mặc dù thuật ngữ "retinol" thường được sử dụng như một thuật ngữ chung, nhưng thực tế "dưỡng chất vàng" này có nhiều khía cạnh. Có thể giải thích như sau: Retinoids là một nhóm các dẫn xuất vitamin A, tất cả đều hoạt động tương tự trong da để tăng cường tế bào và cải thiện tông màu và kết cấu, đồng thời kích thích sản xuất collagen để tránh nếp nhăn và nếp nhăn. Trong tất cả các retinoids, axit retinoic (AKA tretinoin) là retinoid duy nhất ở dạng nguyên chất mà da bạn thực sự có thể sử dụng chỉ có sẵn theo toa.
Các retinoid khác thường được tìm thấy trong các sản phẩm không cần kê đơn là cụ thể là retinyl palmitate, retinol và retinaldehyd phải trải qua quá trình chuyển đổi để biến thành axit retinoic trước khi da bạn có thể sử dụng thành phần này. Quá trình diễn ra theo thứ tự đó, cũng tương quan với hiệu lực và hiệu quả của retinoids; càng nhiều bước trong quy trình chuyển đổi, retinoid càng yếu.
Trong bài viết này, các bác sĩ da liễu Suneel Chilukuri và Marnie Nussbaum sẽ chỉ ra những gì cần biết về loại retinoid đặc biệt này.
Suneel Chilukuri là một chuyên gia được chứng nhận bởi hội đồng quản trị quốc tế về phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo với 20 năm kinh nghiệm.
Marnie B. Nussbaum, là một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng chuyên về trẻ hóa thẩm mỹ không xâm lấn. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng và giải thưởng và là bác sĩ da liễu hàng đầu nước Mỹ.
Bạn cần biết thành phần này để trẻ hóa làn da già nua, lão hóa, nhăn nheo - 2

RETINALDEHYD

LOẠI THÀNH PHẦN: Tẩy tế bào chết
LỢI ÍCH CHÍNH: Thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, cải thiện màu da, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, làm dày lớp hạ bì để làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.
AI NÊN SỬ DỤNG: Bất cứ ai đang tìm kiếm tác dụng chống lão hóa của retinoid, đặc biệt là những người đã sử dụng và có thể dung nạp retinol hoặc retinyl palmitate, nhưng không thấy kết quả họ muốn. Trong trường hợp này, bạn có thể tăng ante thành retinaldehyd, có thể mạnh hơn và hiệu quả hơn trong việc khởi động các tế bào da của bạn.
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG NÓ: Mặc dù điều quan trọng là làm dịu mọi thứ để cho làn da của bạn dần dần thích nghi với thành phần, nhưng cuối cùng nó có thể được sử dụng hàng ngày.
NÊN DÙNG KÈM GÌ ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ: Sử dụng các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và niacinamide xen cũng có thể giúp cải thiện hiệu quả làm sáng da, chuyên gia tư vấn. Và nếu làn da của bạn dễ bị kích ứng, bác sĩ Nussbaum khuyên bạn nên thoa kem dưỡng ẩm nhẹ với ceramides để hoạt động như một bước đệm trước khi áp dụng sản phẩm retinaldehyd.
KHÔNG SỬ DỤNG VỚI: Tránh sử dụng bất kỳ retinoid nào cùng lúc với các sản phẩm có vitamin C, AHA hoặc BHA, vì điều này có thể làm tăng khả năng nhạy cảm và kích ứng, Nussbaum nói. Nên sử dụng những sản phẩm chứa chất này vào buổi sáng, có dùng chống nắng và retinoid để sử dụng vào ban đêm.

Retinaldehyd là gì?

Nói một cách đơn giản, retinaldehyd (thường xuất hiện dưới dạng retinal trên nhãn của các sản phẩm chăm sóc da) là một dẫn xuất vitamin A. Để các retinoids hoạt động tốt, tăng khả năng tăng sinh tế bào da, tăng sản xuất collagen, giảm nếp nhăn, giảm mụn trứng cá và giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố, chúng phải được chuyển đổi thành axit retinoic, liên kết với các thụ thể tế bào da. Càng nhiều bước chuyển đổi cần thiết trước khi retinoid có thể đạt được mục tiêu cuối cùng, nó càng trở nên yếu hơn hơn.
Vì retinaldehyd chỉ còn một bước nữa là đạt được mục tiêu cuối cùng đó, nên nó mang lại hiệu quả mạnh hơn so với các loại khác.
Retinoids, bao gồm retinaldehyd là các thành phần siêu mạnh, cực kỳ hiệu quả trong việc chống lại mụn đầu đen và mụn đầu trắng, cũng như nếp nhăn và nếp nhăn, và có thể được sử dụng bởi tất cả mọi người từ thanh thiếu niên dễ bị mụn trứng cá cho đến những người có làn da trưởng thành hơn, những người đang tìm cách mở khóa các lợi ích chống lão hóa.
Lợi ích của Retinaldehyd cho da
Giống như bất kỳ retinoid, retinaldehyd có rất nhiều lợi ích, bao gồm:
Tốc độ thay đổi tế bào: Các tế bào da của chúng ta tự nhiên thay trung bình cứ sau 28 ngày, mặc dù quá trình này mất nhiều thời gian hơn khi chúng ta già đi. Bằng cách làm cho các tế bào da ở lớp ngoài cùng của da quay nhanh hơn, các tế bào mới có thể xuất hiện, dẫn đến làn da mịn màng hơn, đều màu hơn.
Kích thích sản xuất collagen: Cùng với hoạt động trên bề mặt da để tăng tốc độ chuyển hóa tế bào, retinoids, bao gồm retinaldehyd, cũng hoạt động trên lớp sâu hơn của da, nơi nó tăng cường tổng hợp collagen cho lợi ích chống lão hóa, tăng độ đàn hồi và sửa chữa mô liên kết trong da.
Giữ lỗ chân lông  thông thoáng: Để tăng tốc độ di chuyển tế bào và hoạt động như một chất tẩy da chết, nó cũng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông để giữ cho chúng thông thoáng, đó là lý do tại sao nó thường được tìm thấy trong các phương pháp điều trị mụn trứng cá. Retinaldehyd cũng cân bằng sản xuất dầu, do đó thu nhỏ lỗ chân lông để ngăn chúng khỏi bị tắc và bị viêm.

Retinaldehyd so với các Retinoids khác

Vì retinaldehyd chỉ cần một bước chuyển đổi, nên nó sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng gần nhất của axit retinoic. Tretinoin, hay axit retinoic, là loại retinoid mạnh nhất và được nghiên cứu tốt nhất, nhưng nó cũng có thể gây khó chịu, dễ gây kích ứng da, theo chuyên gia da liễu Chilukuri. Vì lý do này, nhiều bác sĩ da liễu thích retinoid ít gây kích ứng hơn nhưng có hiệu quả tương tự như retinaldehyd. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng bất kỳ retinoid nào và da của bạn siêu nhạy cảm, bạn nên chọn sản phẩm có thành phần retinol hoặc retinyl palmitate. Nhưng, nếu bạn đã sử dụng những thứ đó và muốn thấy nhiều tác dụng hơn mà không cần phải mua thuốc theo toa, hãy thử nghiệm thành phần retinaldehyd.

Tác dụng phụ của Retinaldehyd

Bất kể đó là thuốc kê đơn hay không kê đơn, bất kỳ loại retinoid nào cũng mang trong mình khả năng gây ra các tác dụng phụ khó chịu và đau đớn như nhau: đỏ, bong tróc, khô, bong tróc. Và tất nhiên retinoids không nên sử dụng khi bạn mang thai hoặc cho con bú.

Làm thế nào để sử dụng Retinaldehyd

Điều cực kỳ quan trọng là chỉ sử dụng một lượng cỡ hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt, không hơn. Bắt đầu sử dụng nó cách 3 ngày/lần, dần dần dựa vào phản ứng da của bạn để sử dụng hàng đêm. Nussbaum cho biết: "Tôi thường khuyên bệnh nhân của mình thử sử dụng nó hàng đêm, tuy nhiên điều đó có thể được thực hiện trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng. Điểm mấu chốt: Đừng vội vàng xử lý. Và nếu bạn có làn da mẩn đỏ hoặc bong? Hãy xem lại tần suất bôi da là mỗi đêm hoặc một vài lần mỗi tuần. Đừng lo lắng, hiệu ứng tích lũy theo thời gian sẽ có lợi cho da".

Một số sản phẩm chứa Retinaldehyd:

Bạn cần biết thành phần này để trẻ hóa làn da già nua, lão hóa, nhăn nheo - 3
Bạn cần biết thành phần này để trẻ hóa làn da già nua, lão hóa, nhăn nheo - 4
Bạn cần biết thành phần này để trẻ hóa làn da già nua, lão hóa, nhăn nheo - 5

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến