Breaking News

8 bước chăm sóc da đầu khô

Da đầu của bạn bị khô và ngứa?
Da đầu khô gây cảm giác khó chịu nhưng không phải không có cách giải quyết, bài viết này là câu trả lời cho bạn.
Nguyên nhân của da đầu khô là gì?
Da đầu khô là do tuyến dầu không tiết dủ dầu để cung cấp cho da và tóc, rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng phổ biến là:
  • Sử dụng dầu gội có thành phần hóa học cao.
  • Tiếp xúc với nước bẩn.
  • Thiếu chất do quá trình ăn uống.
  • Điều kiện môi trường và thời tiết.
  • Sử dụng mỹ phẩm và gel để tạo kiểu tóc.
  • Chăm sóc tóc không phù hợp, không có biện pháp điều trị và chăm sóc lâu dài.
8 bước chăm sóc da đầu khô
Bước đầu tiên để chăm sóc da đầu khô là cần tránh những điều trên, đồng thời thay đổi một số thói quen chăm sóc tóc của bạn.

8 bước chăm sóc da đầu khô bạn không nên bỏ qua

1. Sử dụng dầu gọi dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên

Bạn cần tìm hiểu kỹ dầu gọi đầu và lựa cho mình loại dầu gội phù hợp, tốt nhất là chọn dầu gọi đầu có thành phần tự nhiên, có hiệu quả dưỡng ẩm, ngăn ngừa tóc của bạn lâu khô hơn. Bạn cũng có thể sử dụng kem ủ tóc dưỡng ẩm có thành phần tự nhiên cho mái tóc. Bạn nên sử dụng nước lạnh để gội đầu vì nước nóng càng làm tóc bạn mau khô hơn.

2. Tránh các sản phẩm tạo dáng, làm đẹp tóc

Các sản phẩm có chứa nước hoa hay rượu có thể dẫn đến khô da đầu. Nhưng quan trọng nhất là bạn ần bỏ thói quen dùng gel, thuốc xịt tóc hay kem để tạo kiểu vì chúng có thể làm khô tóc của bạn.

3. Dùng các loại tinh dầu nguyên chất (2-3 lần 1 tuần)

Dầu dừa luôn là ứng cử viên sáng giá trong việc chăm sóc tóc khô, đồng thời cũng là một loại kem dưỡng ẩm toàn diện cho cả da và tóc. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên tóc và da đầu, massge nhẹ nhàng để dầu được hấp thụ hoàn toàn, dùng khăn ủ trong vòng 1h, cách này còn kích thích mọc tóc. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dầu oliu với cách làm tương tụ dầu dừa. Sau khi ủ bằng dầu, bạn cần rửa sạch tóc và gội lại với dầu gội đầu dưỡng ẩm.
Ngoài ra, tinh dầu oải hương có thể làm ẩm da đầu và tóc, giúp tăng độ đàn hồi và khỏe mạnh của mái tóc. Dầu đàn hương thì có thể làm sạch, làm dịu và dưỡng ẩm một cách tuyệt vời.

4. Làm mặt nạ tẩy tế bào chết

Da đầu khô thường gây bong tróc các mảng da gây ra gàu, để khắc phục tình trạng này, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết trên da đầu. Dầu oliu là sản phẩm tốt nhất, bạn chỉ cần massage da đầu bằng dầu oliu và gội lại bình thường, không chỉ loại bỏ vẩy gàu, nó còn kích thích tuyến bã nhờn.

5. Dùng trứng và sữa chua

Trứng giàu protein còn sữa chua như mật chất dưỡng ẩm tự nhiên.
  • 1 quả trứng
  • 2 muỗng mật ong
  • 4 muỗng sữa chua
  • Một muỗng dầu hạnh nhân
Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên tóc và da đầu. Thực hiện một lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

6. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Ô nhiễm cùng với tác động của tia cực tím là một trong những nguyên nhân gây ra khô tóc, bạn nên che chắn cẩn thận cho tóc khi ra ngoài.

7. Uống thật nhiều nước

Bạn cần tiêu thụ 2 đến 3 lit nước mỗi ngày, uống nhiều vào lúc sáng sớm và ít lại vào buổi tối, tránh các loại thức uống có gas, bia, rượu, cafe…

8. Chuẩn bị một chế độ ăn đầy dủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn gồm các loại hạt, trứng, hải sản, thịt gà, đậu phụ, các sản phẩm chế biến từ sữa, đậu nành, dầu hạt cải, đủ đủ, cam, các loại rau xanh… Những loại thực phẩm này cung cấp sắt, kẽm, vitamin, omega-3 cho da đầu khỏe mạnh.
Với 8 bước chăm sóc da đầu khô mà Vbeauuty đã chia sẻ chúc các bạn sẽ thành công!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cả nhà bạn

Bài đăng phổ biến